Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.004.480
Đang online
155
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Cập nhật ngày 16/03/2017 11:15 GMT+7

Phân biệt kim cương nhân tạo và đá CZ (Cubic Zirconia)

Gần đây xuất hiện trên thị trường loại đá tổng hợp được một số doanh nghiệp gọi là kim cương nhân tạo với giá thành tương đối hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng người tiêu dùng sẽ lẫn lộn giữa kim cương nhân tạo và đá CZ có giá trị thấp.


Do giá thành chênh lệch rất lớn, CZ chỉ có giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn nhưng khi được đặt dưới tên kim cương nhân tạo, giá mỗi viên đá này có thể đội lên gấp hàng trăm lần, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Vì thế hiện nay tại nhiều điểm bán đá CZ thực hiện chiêu bảo hành và khuyến mại với các hình thức như thu mua, thu đổi, giảm giá so với giá bán, tạo cảm giác cho khác hàng được chăm sóc chu đáo với món hàng có giá trị lớn.

Theo các chuyên gia đá quý thì kim cương nhân tạo (Synthetic diamond) có tính chất vật lý và hóa học giống như kim cương thiên nhiên. Kim cương nhân tạo được sử dụng trong các ngành công nghiệp kỹ thuật quang học, các chip điện tử cao cấp và cung cấp cho thị trường trang sức nhưng với kích thước nhỏ và số lượng chưa nhiều.

Trong khi đó, đá CZ (Cubic Zirconia) có các đặc điểm thể hiện bên ngoài gần giống kim cương. Ngoài CZ còn có Zircon, thủy tinh, YAG (Yttrium Aluminum Garnet), Moissanite…. CZ là đá nhân tạo thường không có màu, nhưng trong quá trình sản xuất có thể thêm vào hợp chất gây màu vì thế có thể có màu hồng, lam, đỏ, vàng, cam, lục, tía, nâu… Ngày nay CZ được sản xuất công nghiệp với số lượng nhiều phục vụ cho ngành công nghiệp nữ trang trên toàn thế giới. Nhưng việc xem CZ là kim cương nhân tạo là không chính xác.

Theo các chuyên gia kim cương, không phân biệt kim cương thiên nhiên và đá CZ bằng mắt thường người dân nên tìm đến những thương hiệu kim hoàn có uy tín. Nếu chọn mua kim cương trên thị trường khách hàng cũng có thể sử dụng bút thử kim cương. Nếu đúng là kim cương đèn báo sẽ di chuyển đến mức Diamond và có tín hiệu đặc trưng. Còn nếu là đá CZ kim sẽ không di chuyển.

Ngoài ra người tiêu dùng cũng có thể kiểm tra bằng mắt thường bằng cách vẽ một đường thẳng trên tờ giấy trắng, lật úp viên đá, nếu là CZ sẽ xuất hiện thêm 1 số đường cung. Hoặc chấm 1 chấm trên tờ giấy trắng, lật úp viên đá, nếu là CZ sẽ xuất hiện các vòng tròn và CZ sẽ luôn nhẹ hơn kim cương trên cùng kích cỡ.

                                                                                                                                               (KT biên soạn)