Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
Tin tức
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
VIDEO CLIP
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.020.003
Đang online
147
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Tri thức vàng bạc

Cập nhật ngày 14/04/2007 09:08 GMT+7

Kiểu loại đồ trang sức ở cổ

Trong số đồ trang sức mà người nữ dùng, đồ trang sức ở cổ chỉ đứng sau nhẫn, là thứ đồ trang sức thích hợp từ trẻ đến già, đặc biệt là các cô gái trẻ.

 Trong số đồ trang sức mà người nữ dùng, đồ trang sức ở cổ chỉ đứng sau nhẫn, là thứ đồ trang sức thích hợp từ trẻ đến già, đặc biệt là các cô gái trẻ.

Đồ trang sức ở cổ và ngực, nằm ở vị trí rất nhạy cảm với phụ nữ. Vì vậy, trang sức thành công sẽ có vai trò quan trọng đối với việc  thể hiện phong thái, khí chất, yếu tố văn hóa…của người phụ nữ. Đồ trang sức ở cổ thường có : vòng cổ, dây chuyền, chuỗi ngọc, kiềng cổ…

 Vòng cổ( dây chuyền) rất nhiều kiểu loại. Thường  thấy có xích vuông, xích roi ngựa, xích hoa, kiểu xoắn thường, kiểu lồng hai, lồng ba, kiểu mặt nhám, kiểu dập bằng máy…Rất nhiều loại vòng cổ, dây chuyền có hình dáng kỳ lạ khó mà phân loại gọi tên như :  kiểu dây chuyền tóc phụ nữ Châu Phi( trong quá trình tự quấn tẻ nhánh rồi hợp lại, rồi cuộn xoắn), kiểu hình tam giác, kiểu nút áo, kiểu dây đồng hồ, kiểu móc câu…có điểm xuyết những vụn kim cương, những viên hồng bảo, lam bảo nhỏ….vô cùng đẹp mắt, khiến người ta cầm trên tay không muốn rời ra.

 Phía dưới vòng cổ, dây chuyền thường thường có mặt dây chuyền, mặt dây chuyền thường có dài và có ngắn, có lớn có nhỏ, loại mặt dây chuyền vừa dài vừa to thường được xem là  một phần của trang sức ngực. Mặt dây  chuyền ở  vào vị trí đập ngay vào mắt trên cơ thể, cho nên các nhà thiết kế dốc hết tinh lực, nhiệt tình để nó hoàn thiện, đẹp   nhất. Một viên đá quý lớn thường rất thích hợp ở vị trí mặt dây chuyền, ngoài ra rất nhiều vật liệu khác cũng được dùng làm mặt dây chuyền như đá quý phỏng tạo, thậm chí những vật liệu tự nhiên nếu có hình dạng và nét độc đáo, như một viên đá cuội, một  miếng da thú vằn vện….Mặt dây chuyền, có thể làm cho bản thân sợi dây có phần bình thường, trở nên đẹp hẳn lên.

 Vòng cổ,dây chuyền có loại dài, ngắn khác nhau. Loại dài nhất có thể lên đến 20 – 30 tấc Anh ( khoảng 71 -91cm), ngắn nhất là vừa ôm sát cổ, khoảng 15 -16 tấc Anh (38 – 41 cm).
 Các loại kiềng cổ, thưc tế là những vòng trang sức cứng, nó không như dây chuyền, gồm có nhiều mặt nhỏ, đốt nhỏ để hoạt động tự do mềm mại, mà chỉ có một hoặc hai khớp nối, ngoại trừ chỗ móc cài. Ngoại hình của các loại kiềng cổ chủ yếu làm bằng kim loại, nhiều chỗ làm bằng kim loại quý. Một số kiềng cổ còn làm bằng sợi quang học, được cacbon cung cấp năng lượng để phát ra ánh sáng nhiều màu khác nhau.

 Chuỗi hạt là một trong những đồ trang sức truyền thống  của phương Đông, nó khác với dây chuyền ở chỗ dùng các hạt hình tròn hoặc  hình ống xâu lại thành chuỗi. Các hạt chuỗi thường làm bằng ngọc trai, gốm men, đồ sơn, thủy tinh ( thạch anh), đá ôliu, ngọc mềm, ngà voi, pha lê màu, chất dẻo màu…Các hạt chuỗi, ngoài hình tròn và hình ống ra còn có hình nút áo, hạt ôliu, hình trái tim, hình  đa giác đơn giản….Những chuỗi hạt có kiểu dạng khác nhau được phụ nữ rất ưa thích.

(Theo Cuulongjewelry)