Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
Tin tức
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
VIDEO CLIP
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.019.686
Đang online
140
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Tri thức vàng bạc

Cập nhật ngày 22/05/2007 11:14 GMT+7

Platine: Trang sức thời thượng

Ngày nay, ngoài vàng, bạc, platine là thứ kim loại quý hiếm đặc biệt được chị em yêu thích. Trang sức platine đẹp, sang trọng, dễ đeo và là "của để dành", thể hiện sức mạnh và năng động.

Ngày nay, ngoài vàng, bạc, platine là thứ kim loại quý hiếm đặc biệt được chị em yêu thích. Trang sức platine đẹp, sang trọng, dễ đeo và là "của để dành", thể hiện sức mạnh và năng động.

Platine tinh khiết bởi nó trắng sáng và thật mềm mại trên làn da. Platine quý hiếm bởi nó là thứ kim loại cực khó kiếm từ nghìn đời nay từ khi con người phát hiện ra. Chọn lựa và đeo trang sức platine cũng là cách thể hiện cá tính, sức mạnh và phong cách của mỗi người.

Tinh khiết

Platine rất tinh khiết. Nó thể hiện sức mạnh và sự gắn kết chặt chẽ bên trong. Sự tinh khiết này được thể hiện bằng mầu trắng lý tưởng để tôn vinh cái đẹp tự nhiên của những viên kim cương. Platine dùng để chế tác trang sức thường có độ tinh khiết là 95% (vàng trắng 18 carat, độ tinh khiết 75%) không bị mờ cũ bởi thời gian và năm tháng.

Hiếm

Platine hiếm gấp 30 lần so với vàng. Người ta ước tính rằng toàn bộ số platine mà con người tìm thấy được chỉ vẻn vẹn nằm trong một bể bơi Olympic, trong khi đó số vàng mà con người khai thác được lớn gấp hơn thế nhiều lần.

Vĩnh hằng

Platine là vĩnh cửu. Chọn và đeo trang sức platine có nghĩa là bạn đã quyết mang nó suốt đời. Tỷ trọng và khối lượng riêng đã tạo nên độ bền và sự quý hiếm của platine. Một trang sức chế tác bằng platine có kích thước nhỏ gọn hơn kim loại quý khác, nhưng lại có độ bền cao hơn nhiều lần. Đó là lý do tại sao, người ta thường dùng platine để làm "ổ" nhẫn kim cương hay để giữ, cố định các viên đá quý... Cũng như hầu hết kim loại khác, platine rất cứng và ít bị trầy xước và độ bền của nó là vĩnh cửu.

Platine và vàng trắng có gì khác nhau?

Platine có mầu trắng tự nhiên, trong khi vàng trắng là vàng tự nhiên kết hợp cùng với một vài kim loại khác. Mầu trắng của vàng trắng có được thường do một lớp mạ (xi) dầy bên ngoài của trang sức. Do vậy, vàng trắng có khi là mầu trắng hoặc trắng đục (ghi sáng). Một chiếc nhẫn có cùng kích cỡ bằng platine nặng hơn so với một chiếc nhẫn bằng vàng.

Làm thế nào để phân biệt platine thật hay giả?

Tất cả những đồ trang sức platine chuẩn quốc tế đều có dấu đóng chữ "Pt" hoặc "Plat". Thí dụ con số đóng chìm 950 trên trang sức platine có nghĩa rằng nó được làm bằng 95% platine. Ở Pháp, platine được đóng dấu ký hiệu bằng đầu chú chó.

Trang sức platine đắt hơn trang sức bằng vàng ở những điểm sau:

- Trước hết bởi nó hiếm hơn vàng nhiều lần.

- Trang sức platine thường có độ tinh khiết 95% trong khi vàng trang sức là 75%.

- Platine có độ bền hơn vàng nhiều lần.

- Chế tác platine cực khó, đòi hỏi tay nghề và công nghệ cao.

Liệu trang sức platine có lấp lánh?

Tất cả các kim loại quý đều phát sáng và không bị hoen mờ theo năm tháng. Để càng lâu, platine được chế tác càng giống như platine tự nhiên.

Platine đang là thứ trang sức thời thượng?

Ngay từ thuở nền văn minh Inca, Ai Cập đến nay, platine luôn là kim loại được lựa chọn hàng đầu để chế tác trang sức kim cương. Sự sang trọng của platine tạo ra những kiệt tác thời trang tôn vinh vẻ đẹp của con người.

Dùng và bảo quản trang sức platine thế nào?

- Nên để riêng trong hộp trang sức hay túi vải mềm đựng trang sức.

- Không nên để trang sức platine tiếp xúc với hóa chất.

- Thường xuyên cọ rửa và làm sạch như các món trang sức khác.

- Người có da mẫn cảm, có thể mang trang sức bằng platine?

Platine rất tinh khiết, do vậy nó không ảnh hưởng tới làn da, ngay vả với da mẫn cảm.

 

(Theo Thị Trường & Tiêu Dùng)