Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
Tin tức
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
VIDEO CLIP
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.020.706
Đang online
151
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Tri thức vàng bạc

Cập nhật ngày 15/06/2007 02:24 GMT+7

MỘT LOẠI HÀNG TRANG SỨC HƠI GIỐNG VÀNG

Ngành hàng trang sức thế giới sử dụng vật liệu hơi giống vàng bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ XX. Sử dụng sớm nhất là Ý, sau đó đến Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông. Vật liệu hợp kim đồng, vật liệu hợp kim Nikel, vật liệu hợp kim nhôm của những nước và khu vực này nghiên cứu chế tạo đều có thể đạt hiệu quả hơi giống vàng, hơi giống vàng trắng, hơi giống bạc trắng rất cao.

 

 

Ngành hàng trang sức thế giới sử dụng vật liệu hơi giống vàng bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ XX. Sử dụng sớm nhất là Ý, sau đó đến Nhật Bản, , Hồng Kông. Vật liệu hợp kim đồng, vật liệu hợp kim Nikel, vật liệu hợp kim nhôm của những nước và khu vực này nghiên cứu chế tạo đều có thể đạt hiệu quả hơi giống vàng, hơi giống vàng trắng, hơi giống bạc trắng rất cao.

Trung Quốc là nước nghiên cứu chế tạo vật liệu hơi giống vàng có muộn hơn so với các nước trên, bắt đầu vào khoảng cuối những năm 70 và đầu những năm 80 của thế kỷ XX, nhưng tốc độ phát triển lại tương đối nhanh, hiện nay đã có năng lực cung ứng cho thị trường trong nước và một phần xuất khẩu.

Gọi vàng hiếm là một loại vật liệu hơi giống vàng lấy đồng làm vật liệu chủ yếu cho thêm nguyên tố đất hiếm và một số nguyên tố hiếm khác. Hàng trang sức vàng hiếm thành phẩm của vàng hiếm có tính chịu mài mòn tốt, độ cứng cao, màu ánh vàng rực rỡ, giống hệt vàng 24K, đồng thời khó mất màu. Đây là vật liệu hơi giống vàng được ứng dụng rộng rãi nhất trong ngành hàng trang sức hiện nay.

Tại các nước trên thế giới hàng trang sức hơi giống vàng đã dần dần được phổ cập, lượng tiêu thụ hàng trang sức thời trang thế giới các chế phẩm không phải kim loại quý, không phải đá quý) mỗi năm tăng khoảng 20 - 30%, trong thu nhập kim ngạch thương mại hàng trang sức của một số nước phát triển, hàng trang sức thời trang chiếm tỷ lệ rất lớn, đa dạng hoá ứng dụng vật liệu hàng trang sức đã phản ánh lên trình độ phát triển công nghiệp và kinh tế của một nước. Hàng trang sức hơi giống vàng muôn hình muôn vẻ đã gây tác dụng sôi động thị trường, kinh tế phồn vinh, tô điểm cho đời sống nhân dân thêm đẹp. Ngành du lịch phát triển phồn vinh chứ từng có hiện nay đã kích thích ngành hàng trang sức tràn đầy sức sống, triển vọng.

Vàng hiếm lưu hành một lượng lớn và hết sức hấp dẫn trên thị trường hàng trang sức đá quý làm cho mọi người cảm thấy hết sức hoan hỷ. Tại Trung Quốc có hàng trăm công ty, cửa hàng trang sức, kể cả thị trường bán lẻ hàng công nghệ phẩm du lịch lấy hàng trang sức đá quý là chủ yếu lớn nhất ở vùng Hoa Nam có một lượng lớn lắc tay, dây chuyền, trâm cài ngực, hoa tai các loại của các chị em và cà vạt của nam giới có gắn đá quý nhân tạo hoặc mặt hàng thay thế đá quý và đá quý chất lượng thấp. Các mặt hàng trang sức cho chị em cũng đầy đủ mọi thứ, những vật liệu hơi giống kim loại quý này hầu hết là vàng hiếm cùng một màu, nhiều cửa hàng chuyên bán vàng hiếm, trong khi đó nhiều mặt hàng trang sức vàng hiếm đã chiếm thị phần khá lớn trên thị trường Trung Quốc. Những hàng trang sức hơi giống vàng này được gia công tinh xảo, tạo hình đặc biệt, kiểu dáng mới lạ, đẹp đẽ lịch sự, đồng thời  hiệu quả hơi giống vàng như thật được thị trường công nhận là tốt. Khách Việt sang Trung Quốc du lịch khi mua hàng ở các cửa hàng trang sức cần lưu ý để phân biệt hàng trang sức vàng và hàng trang sức vàng hiếm.

Hàng trang sức vàng hiếm lưu hành trên thị trường tuy đã qua xử lý gia công bằng công nghệ tiên tiến, đã có một số đặc tính và hiệu quả của kim loại quý, nhưng hiệu quả hơi giồng vàng của vàng hiếm mặc dù giống vàng như thật thế nào chăng nữa đều không thể sánh với kim loại quý được, quá lắm chỉ có thể là một loại hơi giống kim loại quý hoặc vật thay thế kim loại quý, giá trị của vàng hiếm kém hơn kim loại quý hàng trăm lần.

Có một số nhà máy sản xuất hàng trang sức vàng hiếm và cửa hàng kinh doanh hàng trang sức vàng hiếm đã cố tình hay vô tình xáo trộn vấn đề có tính thực chất này khi bán ra những hàng trang sức nhân tạo hơi giống vàng này không nói rõ cho khách hàng biết, thậm chí có một số hàng trang sức vàng hiếm lại được cửa hàng in chữ vàng 18K  lên trên đó để bán với giá vàng 18K, cách làm loại này có tính lừa bịp khách hàng rất lớn. Khách hàng khi mua hàng trang sức cần hết sức cẩn thận tránh bị mua nhầm phải hàng trang sức hơi giống vàng, đặc biệt là vàng hiếm dẫn đến gây thiệt hại cho bản thân. Nhất là các khách hàng thường hay đi du lịch ra nước ngoài lại càng phải đề cao cảnh giác khi vào các cửa hàng trang sức ở nước ngoài. Tại các cửa hàng đó, họ tường lợi dụng tâm lý khách du lịch mua hàng kỷ niệm du lịch, nên họ thường đưa hàng giả ra nói là hàng thật, đưa đá quý tổng hợp ra nói là đá quý thiên nhiên, đem hàng chất lượng tốt, xấu nói ra hàng chất lượng tốt, làm cho khách hàng không biết, không cảm thấy bị lừa bịp đã mua phải hàng giả với giá của hàng thật dẫn đến bị thua thiệt có khi đến  hàng trăm lần. Khi đem về xem kỹ thì đã muộn.

(KT sưu tầm)